เคล็ดลับซื้อรถมือสอง รวมเทคนิคและวิธีการเลือกซื้อรถมือสอง คลิก!! More

ปตท. เปิดสถานีการบริการเอ็นจีวีแห่งที่ 500 พร้อมเปิดตัวแอพฯ เช็คปริมาณก๊าซเอ็นจีวีบนสมาร์ทโฟน



ปตท. เปิดสถานีการบริการเอ็นจีวีแห่งที่ 500 พร้อมเปิดตัวแอพฯ เช็คปริมาณก๊าซเอ็นจีวีบนสมาร์ทโฟน

เพื่อเพิ่มความสามารถในการให้บริการแก่ผู้ใช้รถเอ็นจีวี พร้อมนำเสนอนวัตกรรมใหม่เพิ่มความสะดวกในตรวจสอบข้อมูลปริมาณก๊าซฯ ได้ด้วยตัวเองก่อนเข้ารับบริการ

นายสุรงค์  บูลกุล  ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการกลุ่มธุรกิจโครงสร้างพื้นฐาน บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า สถานีบริการเอ็นจีวี ปตท. เอกสุขสวัสดิ์ แห่งใหม่นี้ตั้งอยู่บนถนนสุขสวัสดิ์ อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ โดยเป็นสถานีบริการเอ็นจีวีประเภทแนวท่อส่งก๊าซธรรมชาติ ด้วยกำลังการผลิตก๊าซเอ็นจีวี 25 ตันต่อวัน รองรับความต้องการใช้ก๊าซฯ ในพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการ กรุงเทพมหานคร และจังหวัดใกล้เคียงซึ่งจะตอบสนองความต้องการใช้ก๊าซได้ดียิ่งขึ้น 

เนื่องด้วยสามารถให้บริการเติมก๊าซได้อย่างต่อเนื่อง อีกทั้งช่วยลดความเสี่ยงการเกิดอุบัติเหตุจากการใช้รถขนส่งก๊าซฯ ให้กับสถานีนอกแนวท่ออีกด้วย และคาดว่าภายในสิ้นปีนี้จะสามารถขยายจำนวนสถานีบริการเอ็นจีวีได้ครบ 501 แห่ง ครอบคลุม 54 จังหวัดทั่วประเทศ ตามแผนงานเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการผู้ใช้รถเอ็นจีวี ซึ่งขณะนี้ที่มีผู้ใช้เอ็นจีวีประมาณ 470,000 คัน โดยมีปริมาณการใช้ก๊าซเอ็นจีวี 8,280ตันต่อวัน (ข้อมูล ณ สิงหาคม 2558)


นอกจากการขยายจำนวนสถานีบริการเอ็นจีวีเพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้ใช้เอ็นจีวีแล้ว ปตท. ได้พัฒนานวัตกรรมใหม่ให้ผู้ใช้รถเอ็นจีวีสามารถตรวจสอบปริมาณก๊าซฯ ในแต่ละสถานีบริการได้ด้วยตนเองผ่าน Application “PTT Life Station” บนมือถือแบบสมาร์ทโฟนทุกระบบ โดยดาวโหลดผ่าน APP STOREหรือ PLAY STORE จากนั้นเลือกสถานีบริการเอ็นจีวีที่ต้องการใช้บริการ จะแสดงตำแหน่งของสถานีฯ ในแผนที่ซึ่งจะมีการแสดงแถบสีระดับปริมาณก๊าซฯ ที่พร้อมให้บริการ เพื่อช่วยในการตัดสินใจเลือกรับใช้บริการ
          
“ปตท. ได้นำเทคโนโลยีเข้ามาใช้เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้ใช้ก๊าซเอ็นจีวี ถือเป็นอีกก้าวสำคัญของนวัตกรรมที่ช่วยให้ผู้ใช้ก๊าซฯ สามารถบริหารจัดการและวางแผนการเติมก๊าซฯ ของตนเองได้ง่าย และสะดวกขึ้นโดย เป็นอีกหนึ่งแนวทางในการพัฒนาบริการเพื่อผู้บริโภคของ ปตท.” นายสุรงค์ฯ กล่าวเสริมในตอนท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์

บทความรถยนต์ที่น่าสนใจ