สำหรับความแตกต่างในระบบขับเคลื่อนของปาเจโร สปอร์ต - ไทรทัน ใหม่ คือ ปาเจโร สปอร์ตระบบขับเคลื่อน 4 ล้อจะเป็นแบบ Super-Select 4WD และเกียร์อัตโนมัติ INVECS II 5 สปีดใหม่จะมีเฉพาะรุ่น 4WD ทั้งปาเจโร สปอร์ต - ไทรทัน ส่วนรุ่นขับเคลื่อน 2 ล้อจะเป็นเกียร์อัตโนมัติ INVECS II 4 สปีด และเกียร์ธรรมดา 5 สปีด
ปาเจโร สปอร์ต มาพร้อมสีตัวถังใหม่ "น้ำตาลทอง (Quartz Brown)" และการตกแต่งเพิ่มเติมไม่ว่าจะเป็นไฟหน้าแบบ HID พร้อมระบบปรับระดับลำแสงอัตโนมัติและระบบควบคุมการเปิด-ปิดไฟหน้าอัตโนมัติ ตามสภาพแสงภายนอก และการติดตั้งระบบน้ำฉีดล้างไฟหน้ารถ รวมถึงระบบที่ปัดน้ำฝนอัตโนมัติ ระบบควบคุมการเปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัย Paddle Shift ในรุ่น GT เบาะที่นั่งคนขับและผู้โดยสารตอนหน้าปรับระดับด้วยระบบไฟฟ้าได้ถึง 8 ทิศทาง ขณะที่เบาะนั่งแถวที่ 2 ปรับเลื่อนเดินหน้าและถอยหลังได้ พร้อมระบบปรับอากาศสำหรับผู้โดยสารตอนหลัง วิทยุ ซีดี MP3 AUX in ช่องเสียบ USB ในรุ่น GLS ส่วนในรุ่น GT มาพร้อม วิทยุ DVD จอภาพ 7 นิ้ว
ไทรทัน ใหม่ ออกแบบกระบะท้ายดีไซน์ใหม่ แบบตัดตรงยาวขึ้น 180 มิลลิเมตร และสูงขึ้นอีก 57 มิลลิเมตร วิทยุ ซีดี MP3 AUX in ช่องเสียบ USB ในรุ่นซิงเกิ้ลแค็บ เมกะแค็บ ดับเบิ้ลแค็บ ขับเคลื่อน 2 ล้อ รวมไปถึงเมกะแค็บ พลัส GLX ในขณะที่รุ่น เมกะแค็บพลัส GLS และดับเบิ้ลแค็บพลัส มีการติดตั้งเครื่องเล่นวิทยุ DVD พร้อมจอภาพระบบสัมผัสขนาด 7 นิ้ว กระจกมองข้างปรับและพับด้วยไฟฟ้าในรุ่นเมกะแค็บพลัส ดับเบิ้ลแค็บ พลัส และดับเบิ้ลแค็บ ขับเคลื่อน 4 ล้อ กุญแจรีโมท (Keyless) และระบบอิมโมบิไลเซอร์ (Immobilizer)
ทดสอบรถ Mitsubishi Triton 2011 มิตซูบิชิ ไทรทัน
เริ่มการทดสอบด้วยการเลือกรุ่นที่ทำการทดสอบโดยมีรถปาเจโร สปอร์ต - ไทรทัน ใหม่ทั้งระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ และ 2 ล้อ จอดรอให้เราสัมผัสรวมแล้ว 10 คัน แต่เป็นระบบเกียร์อัตโนมัติทั้งหมด โดยลักษณะการทดสอบเป็นการขับสลาลอม และหลบหลีกสิ่งกีดขวาง และทดสอบอัตราเร่งในทางตรง เป็นอันจบหนึ่งรอบในแต่ละรุ่น
จากสเปกแรงม้าที่มีมาให้ 178 แรงม้า ซึ่งถือว่ามากที่สุดในพิกัดเครื่องยนต์ 2.5 ลิตร ทำให้เรายิ่งอยากลองว่าพละกำลัง 178 แรงม้าจะสร้างความประทับใจให้เราได้แค่ไหน เริ่มการทดสอบด้วย ปาเจโร สปอร์ต ตัวขับเคลื่อน 4WD เกียร์อัตโนมัติ INVECS II 5 สปีด จากการได้ทดสอบขับแบบสลาลอม และหลบหลีกสิ่งกีดขวาง สามารถบังคับควบคุมง่าย พวงมาลัยน้ำหนักดี ช่วงล่างนุ่มหนึบ ระบบเบรกให้ความมั่นใจได้ อัตราเร่งที่สัมผัสได้อาจจะไม่ปรูดปราดเท่าที่ควร น่าจะมาจากน้ำหนักตัวถัง แต่ก็ให้ความรู้สึกราบเรียบดีในจังหวะการเปลี่ยนเกียร์ และก็มีแอบรอรอบบางเหมือนกันในบางจังหวะ ส่วนตัวขับเคลื่อน 2 ล้อ เกียร์อัตโนมัติ INVECS II 4 สปีด สมถรรนะก็ไม่ได้แตกต่างจากตัวขับ 4 ล้อมากนัก อาจจะรู้สึกบางในจังหวะการเปลี่ยนเกียร์เล็กน้อย สำหรับอัตราเร่งออกตัวจากหยุดนิ่ง อาจจะไม่ทันอกทันใจนัก แต่ถ้าต้องใช้กำลังตอนจะเร่งแซงก็เรียกได้ว่าสามารถทำได้อย่างมั่นใจเลยทีเดียว
ส่วนการทดสอบในตัวไทรทัน จะให้ความกระฉับกระเฉงมากกว่า อาจเป็นจากน้ำหนักรถที่เบากว่าตัวปาเจโร สปอร์ต แต่ก็เป็นธรรมดาที่จะรู้สึกท้ายเบาบาง เพียงปรับการขับขี่ก็สามารถควบคุมได้มั่นใจเช่นกัน
โดยรวมแล้วจากการที่ได้สัมผัสกับเจ้าปาเจโร สปอร์ต - ไทรทัน ในช่วงสั้นๆ เวลาจำกัด อาจจะยังจับสมถรรนะอะไรมากไม่ได้นัก แต่รวมๆแล้วก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็นออฟชั่นต่างๆที่อัดมาเพียบ ความสดของเครื่องยนต์ใหม่ เรียกได้ว่าใครที่เป็นแฟนมิตซูบิชิอยู่จะพลาดไม่ได้ คงต้องไปหาทดลองขับตัวเป็นๆ ด้วยตัวท่านเองที่โชว์รูมใกล้บ้านแล้วแหละครับ
หรือจะสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์ให้คำปรึกษาและช่วยเหลือประสานงาน ลูกค้ามิตซูบิชิ Customer Consulting Center โทร. 1800 900 009 ฟรี เฉพาะโทรศัพท์พื้นฐาน และโทรศัพท์เคลื่อนที่เครือข่าย AIS หรือ โทร 02-529-9500 ในวันและเวลาทำการ
ขอบคุณข้อมูลจาก sanook.com
ทดลองขับ,รีวิวรถยนต์