เคล็ดลับซื้อรถมือสอง รวมเทคนิคและวิธีการเลือกซื้อรถมือสอง คลิก!! More

ทดสอบรถ Mitsubishi Triton 2011 และ Mitsubishi Pajero Sport 2011


ทดสอบรถ Mitsubishi Triton 2011 และ Mitsubishi Pajero Sport 2011 

หลังจากที่เปิดตัว Mitsubishi Triton 2011 และ Mitsubishi Pajero Sport 2011 ได้ไม่นานก็ได้นำมาทดสอบสมรรถนะของรถทั้งสองรุ่นอย่างใกล้ชิด โดยรถที่นำมาทดสอบเป็นรุ่นเครื่องยนต์ใหม่ 2.5 วีจี เทอร์โบ โดยจัดขึ้นที่สนามทดสอบบริดสโตน จังหวัดสระบุรี

เมื่อเราเดินทางถึงสนามทดสอบ ก็มีการแนะนำข้อมูลเทคนิคต่างๆของ เครื่องยนต์ใหม่ 2.5 วีจี เทอร์โบ รหัส 4D56 โดย เครื่องตัวนี้ได้รับการปรับปรุงรายละเอียดบางจุด ได้แก่ การติดตั้งเทอร์โบแปรฝัน เพื่อเพิ่มแรงอัดอากาศด้านไอดี พร้อมอินเตอร์คูลเลอร์ขนาดใหญ่ด้านหน้ารถ เปลี่ยนหัวฉีดน้ำมันดีเซลจาก 6 รู เป็น 7 รู จ่ายน้ำมันที่แรงดัน 180 MPa ลูกสูบ ประกับแบริ่ง ปรับปรุงใหม่ และที่สำคัญคือแรงม้าที่เพิ่มขึ้นเป็น 178 แรงม้า ที่ 4000 รอบ/นาที ส่วนแรงบิดนั้นขึ้นอยู่กับระบบส่งกำลังถ้าเป็นเกียร์ธรรมดา 5 สปีดจะได้แรงบิดถึง 400 นิวตันเมตรที่ 2000 รอบ/นาที แต่ถ้าไปอยู่กับเกียร์อัตโนมัติ INVECS II 5 สปีดใหม่ จะได้แรงบิดที่ 350 นิวตันเมตรที่ 1800-3500 รอบ/นาที

ทดสอบรถ Mitsubishi Pajero Sport 2011 มิซูบิชิ ปาเจโร่ สปอร์ต

สำหรับความแตกต่างในระบบขับเคลื่อนของปาเจโร สปอร์ต - ไทรทัน ใหม่ คือ ปาเจโร สปอร์ตระบบขับเคลื่อน 4 ล้อจะเป็นแบบ Super-Select 4WD และเกียร์อัตโนมัติ INVECS II 5 สปีดใหม่จะมีเฉพาะรุ่น 4WD ทั้งปาเจโร สปอร์ต - ไทรทัน ส่วนรุ่นขับเคลื่อน 2 ล้อจะเป็นเกียร์อัตโนมัติ INVECS II 4 สปีด และเกียร์ธรรมดา 5 สปีด

ปาเจโร สปอร์ต มาพร้อมสีตัวถังใหม่ "น้ำตาลทอง (Quartz Brown)" และการตกแต่งเพิ่มเติมไม่ว่าจะเป็นไฟหน้าแบบ HID พร้อมระบบปรับระดับลำแสงอัตโนมัติและระบบควบคุมการเปิด-ปิดไฟหน้าอัตโนมัติ ตามสภาพแสงภายนอก และการติดตั้งระบบน้ำฉีดล้างไฟหน้ารถ รวมถึงระบบที่ปัดน้ำฝนอัตโนมัติ ระบบควบคุมการเปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัย Paddle Shift ในรุ่น GT เบาะที่นั่งคนขับและผู้โดยสารตอนหน้าปรับระดับด้วยระบบไฟฟ้าได้ถึง 8 ทิศทาง ขณะที่เบาะนั่งแถวที่ 2 ปรับเลื่อนเดินหน้าและถอยหลังได้ พร้อมระบบปรับอากาศสำหรับผู้โดยสารตอนหลัง วิทยุ ซีดี MP3 AUX in ช่องเสียบ USB ในรุ่น GLS ส่วนในรุ่น GT มาพร้อม วิทยุ DVD จอภาพ 7 นิ้ว

ไทรทัน ใหม่ ออกแบบกระบะท้ายดีไซน์ใหม่ แบบตัดตรงยาวขึ้น 180 มิลลิเมตร และสูงขึ้นอีก 57 มิลลิเมตร วิทยุ ซีดี MP3 AUX in ช่องเสียบ USB ในรุ่นซิงเกิ้ลแค็บ เมกะแค็บ ดับเบิ้ลแค็บ ขับเคลื่อน 2 ล้อ รวมไปถึงเมกะแค็บ พลัส GLX ในขณะที่รุ่น เมกะแค็บพลัส GLS และดับเบิ้ลแค็บพลัส มีการติดตั้งเครื่องเล่นวิทยุ DVD พร้อมจอภาพระบบสัมผัสขนาด 7 นิ้ว กระจกมองข้างปรับและพับด้วยไฟฟ้าในรุ่นเมกะแค็บพลัส ดับเบิ้ลแค็บ พลัส และดับเบิ้ลแค็บ ขับเคลื่อน 4 ล้อ กุญแจรีโมท (Keyless) และระบบอิมโมบิไลเซอร์ (Immobilizer)
ทดสอบรถ Mitsubishi Triton 2011 มิตซูบิชิ ไทรทัน

เริ่มการทดสอบด้วยการเลือกรุ่นที่ทำการทดสอบโดยมีรถปาเจโร สปอร์ต - ไทรทัน ใหม่ทั้งระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ และ 2 ล้อ จอดรอให้เราสัมผัสรวมแล้ว 10 คัน แต่เป็นระบบเกียร์อัตโนมัติทั้งหมด โดยลักษณะการทดสอบเป็นการขับสลาลอม และหลบหลีกสิ่งกีดขวาง และทดสอบอัตราเร่งในทางตรง เป็นอันจบหนึ่งรอบในแต่ละรุ่น
จากสเปกแรงม้าที่มีมาให้ 178 แรงม้า ซึ่งถือว่ามากที่สุดในพิกัดเครื่องยนต์ 2.5 ลิตร ทำให้เรายิ่งอยากลองว่าพละกำลัง 178 แรงม้าจะสร้างความประทับใจให้เราได้แค่ไหน เริ่มการทดสอบด้วย ปาเจโร สปอร์ต ตัวขับเคลื่อน 4WD เกียร์อัตโนมัติ INVECS II 5 สปีด จากการได้ทดสอบขับแบบสลาลอม และหลบหลีกสิ่งกีดขวาง สามารถบังคับควบคุมง่าย พวงมาลัยน้ำหนักดี ช่วงล่างนุ่มหนึบ ระบบเบรกให้ความมั่นใจได้ อัตราเร่งที่สัมผัสได้อาจจะไม่ปรูดปราดเท่าที่ควร น่าจะมาจากน้ำหนักตัวถัง แต่ก็ให้ความรู้สึกราบเรียบดีในจังหวะการเปลี่ยนเกียร์ และก็มีแอบรอรอบบางเหมือนกันในบางจังหวะ ส่วนตัวขับเคลื่อน 2 ล้อ เกียร์อัตโนมัติ INVECS II 4 สปีด สมถรรนะก็ไม่ได้แตกต่างจากตัวขับ 4 ล้อมากนัก อาจจะรู้สึกบางในจังหวะการเปลี่ยนเกียร์เล็กน้อย สำหรับอัตราเร่งออกตัวจากหยุดนิ่ง อาจจะไม่ทันอกทันใจนัก แต่ถ้าต้องใช้กำลังตอนจะเร่งแซงก็เรียกได้ว่าสามารถทำได้อย่างมั่นใจเลยทีเดียว

ส่วนการทดสอบในตัวไทรทัน จะให้ความกระฉับกระเฉงมากกว่า อาจเป็นจากน้ำหนักรถที่เบากว่าตัวปาเจโร สปอร์ต แต่ก็เป็นธรรมดาที่จะรู้สึกท้ายเบาบาง เพียงปรับการขับขี่ก็สามารถควบคุมได้มั่นใจเช่นกัน
โดยรวมแล้วจากการที่ได้สัมผัสกับเจ้าปาเจโร สปอร์ต - ไทรทัน ในช่วงสั้นๆ เวลาจำกัด อาจจะยังจับสมถรรนะอะไรมากไม่ได้นัก แต่รวมๆแล้วก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็นออฟชั่นต่างๆที่อัดมาเพียบ ความสดของเครื่องยนต์ใหม่ เรียกได้ว่าใครที่เป็นแฟนมิตซูบิชิอยู่จะพลาดไม่ได้ คงต้องไปหาทดลองขับตัวเป็นๆ ด้วยตัวท่านเองที่โชว์รูมใกล้บ้านแล้วแหละครับ

หรือจะสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์ให้คำปรึกษาและช่วยเหลือประสานงาน ลูกค้ามิตซูบิชิ Customer Consulting Center โทร. 1800 900 009 ฟรี เฉพาะโทรศัพท์พื้นฐาน และโทรศัพท์เคลื่อนที่เครือข่าย AIS หรือ โทร 02-529-9500 ในวันและเวลาทำการ

ขอบคุณข้อมูลจาก sanook.com

ทดลองขับ,รีวิวรถยนต์

บทความรถยนต์ที่น่าสนใจ