เคล็ดลับซื้อรถมือสอง รวมเทคนิคและวิธีการเลือกซื้อรถมือสอง คลิก!! More

แลนด์ ครุยเซอร์ โฉมใหม่ ฉลองครบ 60 ปี โตโยต้า

ถือเป็นการเฉลิมฉลอง 60 ปี การทำตลาดของแลนด์ ครุยเซอร์ ในประเทศญี่ปุ่น งานนี้โตโยต้าจึงได้เผยโฉมใหม่ในแบบปรับโฉมของตระกูลเอสยูวี อย่าง แลนด์ ครุยเซอร์ ในรหัส 200 ซีรี่ส์ ที่เพิ่มความสดใหม่ให้กับรูปลักษณ์รอบคัน พร้อมด้วยพลังขับเคลื่อนจากเครื่องยนต์ V8 5,700 ซี.ซี.


ในแง่ของการปรับโฉมนั้น สังเกตได้ตั้งแต่ด้านหน้า เพราะมีการติดตั้งไฟแบบ Daytime Running Light ขณะที่กระจังหน้า กันชนหน้า และกระจกมองข้าง ก็ได้รับการออกแบบใหม่ ส่วนด้านท้ายมีจุดหลักของการเปลี่ยนแปลงอยู่ที่กันชนท้าย อีกทั้งยังมีการปรับรายละเอียดของการติดตั้งไฟสัญญาณต่าง ๆ ใหม่
แต่สิ่งที่เป็นไฮไลต์สำหรับการปรับโฉมในครั้งนี้คือ รายละเอียดที่อยู่ภายในเพราะนอกจาก แลนด์ ครุยเซอร์ จะสามารถรองรับผู้ขับและผู้โดยสารรวม  8 ที่นั่งแล้ว ตัวรถยังมีการติดตั้งฟีเจอร์ใหม่ ๆ เช่น แผงหน้าจอ MID หรือ Multi-Informatio Display พร้อมติดตั้งสัญญาณแสดงลักษณะการขับเมื่ออยู่ในเงื่อนไขของ Eco Driving

ติดตั้งระบบครุยส์คอนโทรลแบบปรับความเร็วให้สัมพันธ์กับสภาพถนน พร้อมติดตั้งระบบอุ่นมือที่วงพวงมาลัย แลอีกสิ่งหนึ่งก็คือ หน้าจอแสดงระดับของตัวรถเวลาลุยทางออฟโรด หรือ Multi-terrai Monitor ที่แสดงผลความเอียงและลักษณะของตัวรถทั้งด้านหน้าตรง ด้านหลังตรง และทางด้านข้าง โดยจะทำงานร่วมกับระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ

เครื่องยนต์ที่ทำตลาดมีแบบเดียวเป็นบล็อกเบนซิน V8 ทวินแคม 48 วาล์ว  5,700 ซีซี. พร้อมวางระบบวาล์วแปรผัน มีกำลังสูงสุด 381 แรงม้า ที่ 5,600 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 55.3 กก.-ม. จับคู่เกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะในการถ่ายทอดกำลังสู่ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อตลอดเวลาที่มีการกระจายกำลังหน้า-หลังในอัตราส่วน 40:60 ในส่วนของการขับเคลื่อน 4 ล้อนั้นทางโตโยต้ามีการปรับอัตราทดเกียร์ โดยใช้อัตราทดกำลังในระดับ 2.618:1 เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการลุยวิบาก แถมยังมีโหมด Crawl Control รับหน้าที่ในการช่วยปรับอัตราทดให้สัมพันธ์กับสภาพเส้นทาง โดยสามารถปรับการกระจายแรงบิดจากห้องเกียร์ไปยังล้อขับเคลื่อนทั้ง 4

ด้านระบบกันสะเทือนเป็นแบบปีกนก 2 ชั้น ที่ได้รับการออกแบบให้มีจุดยึดอยู่ในระดับสูง เพื่อประสิทธิภาพในการลุยวิบาก ซึ่งทำให้ตัวรถมีมุมไต่อยู่ที่ 30 องศาและมุมจากอยู่ที่ 20 องศา  แถมด้วยการติดตั้งระบบ Kinetic Dynamic Suspension System ที่สามารถปรับระดับของช่วงล่างให้สอดคล้องกับสภาพการขับขี่ ตอบสนองทั้งความนุ่มนวลและการยึดเกาะ เพื่อเพิ่มความมั่นใจในการลุยวิบากเมื่อยู่บนเส้นทางออฟโรด

บทความรถยนต์ที่เกี่ยวข้อง

บทความรถยนต์ที่น่าสนใจ