ฮอนด้าส่ง ซีอาร์-วี ใหม่ ถือเป็นเจเนอเรชั่นที่ 4 ของคอมแพ็กเอสยูวีรุ่นนี้ ที่มาพร้อมความแตกต่าง และไม่ใช่แตกต่าง และไม่ใช่แตกต่างที่หน้าตา แต่เป็นทางเลือกใหม่ของเครื่องยนต์ ที่คราวนี้นอกจากจะมีรุ่น 2,400 ซีซี แล้ว ยังมีรุ่น 2,000 ซีซี มาเป็นอีกหนึ่งทางเลือก
![]() |
ฮอนด้า ซีอาร์-วี ใหม่ |
ในรุ่นใหม่นี้ยังคงเอกลักษณ์อะไรหลาย ๆ อย่างของซีอาร์-วี ที่มีมาตั้งแต่รุ่นแรก เช่น ไฟท้ายที่เป็นแนวตั้งสูงตามแนวของเสาหลังคา ส่วนรายละเอียดของรูปลักษณ์ภายนอกจะเน้นความสปอร์ตที่แฝงด้วยความหรู ถือเป็นสไตล์ที่ฮอนด้าพลิกโฉมใหม่กับซีอาร์-วี มาตั้งแต่เจเนอเรชั่นที่ 3
ด้านตัวถัง ซีอาร์-วี ใหม่ มาพร้อมกับความยาวในระดับ 4,535 มิลลิเมตร กว้าง 1,820 มิลลิเมตร สูง 1,685 มิลลิเมตร และระยะฐานล้อ 2,620 มิลิเมตร น้ำหนักตัวถังอยู่ในระดับ 1,500 – 1,580 กิโลกรัม โดยรหัสตัวถังจะมาในรหัส RM ถ้าเป็นเครื่องยนต์รุ่น 2,000 ซีซี จะใช้รหัส RM1 และ RM4 สำหรับเครื่องยนต์ 2,400 ซีซี
![]() |
ฮอนด้า ซีอาร์-วี |
สำหรับรุ่น 2,000 ซีซี กับเครื่องยนต์ R18A มีขุมพลังแบบ 4 สูบเรียง SOHC พร้อมระบบวาล์วแปรผัน i-VTEC มีกำลังสูงสุด 150 แรงม้าที่ 6,200 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 19.5 กก.-ม. ที่ 4,300 รอบ/นาที จับคู่เกียร์ CVT แบบอัตโนมัติ อัตราทดแปรผันต่อเนื่อง ตัวเลขความประหยัดอยู่ในระดับ 15.4 และ 14.4 กิโลเมตร/ลิตร
ส่วนรุ่น 2,400 ซีซี รหัส K24A แบบ 4 สูบทวินแคม 16 วาล์ว i-VTEC กำลังสูงสุดอยู่ที่ 190 แรงม้าที่ 7,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 22.6 กก.-ม. ที่ 4,400 รอบ/นาที ขับเคลื่อน 4 ล้อ และส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 5 จังหวะ อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิง 11.6 และ 12.4 กิโลเมตร/ลิตร