เคล็ดลับซื้อรถมือสอง รวมเทคนิคและวิธีการเลือกซื้อรถมือสอง คลิก!! More

Honda Odyssey ความผสมผสานที่ยอดเยี่ยม


Honda Odyssey 2012 ความผสมผสานที่ยอดเยี่ยม


ฮอนด้า โอดิสซี่ย์ ถือเป็นรถยนต์ที่มีเสน่ห์ดึงดูดได้ทันที ตั้งแต่แรกเห็นซึ่งมีข้อดีหลายประการตอบโจทย์
การใช้งานที่ต้องการความเอนกประสงค์ในการเดินทางในสังคมเมืองในปัจจุบัน
ฮอนด้า โอดิสซี่ย์ เป็นรถประเภทมินิแวน ตัวใหม่จากค่ายฮอนด้าที่เปิดตัวมาได้ระยะหนึ่งแล้ว
แต่ยังอยู่ในการเพ่งเล็งเป็นเป้าหมายในดวงใจ ของลูกค้ากลุ่มใหญ่ๆกันเลยทีเดียว ซึ่ง ในทุกวันนี้เราจะเห็นได้ว่าตามท้องถนนเริ่มมีจำนวนของรถมินิแวน ให้เห็นเพิ่มมากขึ้นทุกวัน ซึ่งนับเป็นกระแสที่ค่อยๆขยายตัวอย่างมีแนวโน้มในทิศทางที่จะเพิ่มมากขึ้นได้อีกมาก

โดยสไตล์รูปโฉมภายนอกนั้น ทางค่ายฮอนด้ายังคงรักษาแนวทางของรุ่นก่อนหน้านั้นเอาไว้ ด้วยเสน่ห์ของรถมินิแวนที่มีสไตล์ของรถซีดานผสานอยู่อย่างมากเป็นเอกลักษณ์ที่ลงตัว โดดเด่นในอารมณ์ซีดานทั้งรูปโฉมภายนอก
รวมถึงอรรถรสในการขับ ที่สะดวกง่ายดาย และผู้โดยสารที่นั่งสบาย จนแทบรู้สึกว่ากำลังนั่งอยู่บนรถซีดาน
แต่สามารถใช้งานได้เต็มคุณภาพของความเป็นมินิแวน และสำหรับในรุ่นนี้ได้มีการปรับปรุงให้มีขนาดใหญ่โอ่อ่า ขึ้นกว่ารุ่นก่อน รวมถึงประตูทั้ง4บานที่เปิดได้กว้างมากขึ้น ทำให้เข้าออกได้สุดแสนจะสะดวกสบายมากขึ้น

ในด้านรูปแบบภายในห้องโดยสารนั้น ฮอนด้า โอดิสซี่ย์  มีเบาะนั่งผู้โดยสารให้แบบ3แถว7ที่นั่ง มีการเล่นมิติสูงต่ำอย่างเหมาะสมแต่ละตำแหน่งอย่างเช่น เบาะด้านหน้าจะมีลักษณะสูงขึ้นมาให้เกิดการหย่อนขาได้อย่างสบาย
และเห็นทัศนวิสัยได้ดีมากขึ้น  และเบาะแถวที่2จะมีพื้นที่สำหรับวางขาได้มากเป็นพิเศษ ส่วนในเบาะแถวที่3จะ สามารถพับด้วยระบบไฟฟ้าเพื่อใช้พื้นที่บรรทุกของได้

ฮอนด้า โอดิสซี่ย์ ใช้ขุมกำลังของเครื่องยนต์ เบนซิน 4 สูบนอนเรียง DOHC 16 วาล์ว 2,354 ซีซี 180แรงม้า ขับเคลื่อนด้วยเกียร์อัติโนมัติ5จังหวะ
มีจุดเด่นที่ช่วงล่างยึดเกาะถนนได้มั่นคงและนิ่มนวล ได้อารมณ์แบบรถซีดาน แต่ทว่ากว้างขวาง
ใช้งานเอนกประสงค์ได้สะดวก  โดยทั้งหมดนี้ตั้งราคาไว้ที่ ราคา  2,557,000 บาท

บทความรถยนต์ที่น่าสนใจ