เคล็ดลับซื้อรถมือสอง รวมเทคนิคและวิธีการเลือกซื้อรถมือสอง คลิก!! More

แรงกว่าเดิม! Nissan ทดสอบรถโฉมใหม่ “2013 GT-R” โฉมยุโรปทำเวลาเยี่ยม


ถือเป็นระยะเวลาประมาณ 2 เดือนแล้วหลังจากงานแสดงรถยนต์ที่ยิ่งใหญ่งานหนึ่งของปี 2012 อย่าง LA Auto Show ที่จบลงไปเมื่อปีที่แล้ว และล่าสุดนั้นทาง 2013 (2014 ในโฉม North America) Nissan GT-R นั้นก็ได้เข้าไปจัดจำหน่ายในยุโรปแล้ว 


ซึ่งดู ๆ แล้วมันอาจจะดูไม่แตกต่างกันกับแบบจำลองมากนัก แต่ภายใต้ฝากระโปรงนั้นก็มีเครื่องยนต์ขนาด 3.8 ลิตรแบบ V6 ซ่อนอยู่ ด้วยกำลังแรงม้า 545 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 627 Nm ปิดท้ายด้วยวาล์วสำหรับบายพาสเทอร์โบชาร์จเจอร์

ในส่วนของตัวถังรถนั้นก็ได้รับการเสริมความแกร่ง รวมไปถึงบริเวณแผงหน้าปัดที่จะเพิ่มความแข็งแกร่งรวมไปถึงสปริงและบาร์ด้านหน้าที่ได้รับบการปรับปรุงเพื่อให้เสถียรภาพที่ดีขึ้นที่ความเร็วสูงและช่วงล่างที่ทำให้ได้รับความปลอดภัยมากขึ้น การเปลี่ยนแปลงทั้งหมดเหล่านี้นั้นจะได้รับการดำเนินการหลังจากที่ Nissan’s Team GT-R ซึ่งดูแลเรื่องนี้โดยเฉพาะนั้นทำการทดสอบเจ้า GT-R ในสนามทดสอบรถ Nürburgring ชื่อดังเป็นเวลา 24 ชม. เพื่อศึกษาข้อมูลและเก็บข้อมูลต่างๆของตัวรถให้ได้มากที่สุด

ซึ่งผลดังกล่าวนั้นสามารถเร่งความเร็วจาก 0-100 (0-62 mph) ได้เวลาน้อยกว่ารุ่นเก่าอยู่ 0.1 วินาทีเหลือเพียงแค่ 2.7 วินาทีและ 2013 GT-R ยังทำเวลาในการวิ่งที่ Nordschleife ได้ภายในเวลา 7:18.6 นาที ซึ่งน้อยกว่ารถรุ่นเก่าของมันที่ทำได้ 7:21.0 นาที

บทความรถยนต์ที่น่าสนใจ